Cách trị nhiệt lưỡi tại nhà hiệu quả

Tôi bị nhiệt lưỡi dù đã trị nhiều cách không khỏi. Cho tôi hỏi có cách trị nhiệt lưỡi tại nhà hiệu quả dễ thực hiện không?

Câu hỏi: Chào chuyên gia, năm nay tôi 40 tuổi, mấy tháng nay, tôi bị nhiệt lưỡi. Nhưng tình trạng cứ đỡ rồi lại bị tái phát dù tôi uống nhiều loại thuốc mà vẫn không dứt. Chuyên gia có thể chỉ cho tôi cách điều trị nhiệt lưỡi tại nhà vừa hiệu quả vừa dễ thực hiện không ạ? (Nhật Hùng - Hải Dương)

Trả lời:

Chào anh Hùng, chúng tôi rất chia sẻ với tình trạng nhiệt lưỡi kéo dài mà anh đang gặp phải bởi đây là tình trạng gây ra cảm giác đau rát, rất khó chịu. Dưới đây là cách trị nhiệt lưỡi tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện anh có thể áp dụng:

  • Súc miệng bằng nước muối hoặc chất kháng khuẩn: Súc miệng bằng nước muối hoặc dung dịch có chất kháng khuẩn hai lần mỗi ngày có thể giúp giảm vi khuẩn trong miệng, giảm cảm giác đau rát, khó chịu do nhiệt lưỡi.
  • Giảm tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng: Tránh ăn đồ ăn nóng, cay, chát, quá mặn, hoặc các chất có thể gây kích ứng như rượu, khói thuốc lá giúp giảm tái phát nhiệt lưỡi.
  • Uống nhiều nước: Ưu tiên bổ sung các loại nước có tính mát như nước rau má, rau diếp cá, các loại nước trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp thanh nhiệt, thải độc giúp nhiệt lưỡi nhanh lành.

Bên cạnh các chế độ chăm sóc răng miệng, anh có thể áp dụng thêm các mẹo sau để giúp giảm cảm giác đau rát, khó chịu do nhiệt lưỡi:

  • Sử dụng mật ong: Mật ong có hiệu quả giảm đau, làm dịu và bớt sưng đỏ vết loét. Mặt khác, mật ong cũng có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng thứ cấp. Anh có thể dùng mật ong bôi trực tiếp vào vết nhiệt lưỡi sẽ giúp giảm đau và tổn thương nhanh lành hơn.
  • Bột phèn chua: Thành phần nhôm trong phèn chua làm săn se niêm mạc, bảo vệ và giúp vết loét nhanh lành. Cách thực hiện, chỉ cần cho phèn chua cùng một chút nước tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi chấm lên vết nhiệt lưỡi.

Song song với những cách trên, để điều trị nhiệt lưỡi triệt để và ít tốn thời gian hơn, chúng tôi khuyên anh nên sử dụng gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth-Sạch viêm nướu răng, dịu êm nhiệt miệng.

Đây là gel chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp chiết xuất neem (Xoan Ấn Độ), duối, đinh hương, chitosan, kẽm salicylate... giúp tăng cường tác dụng diệt vi khuẩn, virus, nấm. Đồng thời, sản phẩm còn tăng sức đề kháng niêm mạc miệng, giúp giải quyết được nguyên nhân chính khiến bệnh nhiệt lưỡi hay bị tái lại.

Không chỉ vậy, gel bôi Gumimouth còn giúp anh giảm nhanh cảm giác đau đớn, khó chịu do nhiệt miệng. Vì vậy, anh hãy sử dụng hằng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Trên đây là những cách trị cũng như phòng ngừa nhiệt lưỡi tại nhà hiệu quả, nhanh khỏi. Anh hãy để lại bình luận nếu có câu hỏi cần giải đáp trong quá trình trị nhiệt miệng, chuyên gia sẽ phản hồi sớm nhất.

Chúc anh sức khỏe!

Chuyên gia Răng Miệng.


Bình luận

Bài viết nổi bật