Trị viêm nướu răng tại nhà bằng lá lốt có hiệu quả không?

Tôi bị viêm nướu răng, chảy máu, còn có mùi hôi rất khó chịu. Cho tôi hỏi, trị viêm nướu răng tại nhà bằng lá lốt có hiệu quả không?

Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi rất hay bị viêm nướu răng. Nhiều đợt, nướu răng bị viêm, chảy máu, còn có mùi hôi rất khó chịu. Tôi đã thử nhiều cách mà cải thiện không đáng kể. Tôi có nghe tới cách chữa viêm nướu răng bằng lá lốt, nhưng chưa dám thử. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi, trị viêm nướu răng tại nhà bằng lá lốt có hiệu quả không? Xin cảm ơn! (Ngô Văn Thái - Nam Định)

Trả lời: Chào anh Thái, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Anh có hỏi về trị viêm nướu răng bằng lá lốt có hiệu quả không? Chúng tôi xin trả lời như sau:

Trong dân gian, trị viêm nướu răng bằng lá lốt là mẹo được khá nhiều người áp dụng. Và theo nhiều nghiên cứu của y học hiện đại, lá lốt có chứa hoạt chất là bezyl acetat có tính kháng khuẩn rất cao, giúp làm giảm sưng, tiêu viêm và giảm đau rất tốt. Vì vậy, chữa viêm nướu răng bằng lá lốt cũng là cách hay để chữa viêm nướu răng.

Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có tác dụng khi anh bị viêm nướu ở mức độ nhẹ, mới khởi phát. Đồng thời, anh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn. 

Vì vậy để cải thiện viêm nướu răng triệt để, tránh tái phát anh cần áp dụng những giải pháp khác như chăm sóc răng miệng đúng cách, chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học, nâng cao thể trạng toàn thân,... Chúng tôi khuyên anh, tốt nhất nên kết hợp sử dụng thêm gel bôi làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth để mang tới hiệu quả nhanh và tối ưu hơn.

Gel bôi Gumimouth chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như neem, duối, đinh hương, kẽm, chitosan,... Mang tới công dụng kháng khuẩn, kháng viêm cực tốt. Lại vừa tăng sức đề kháng, bảo vệ niêm mạc miệng giúp vết loét nhanh lành. Nên giảm nhanh tình trạng sưng, đau, chảy máu do viêm nướu răng nhanh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Nếu có câu hỏi cần giải đáp, anh hãy bình luận chuyên gia sẽ giải đáp sớm!

Chúc anh sức khỏe!

Chuyên gia Răng Miệng


Bình luận

Bài viết nổi bật