Nhiệt miệng có lây không? Có chữa được không?

Tôi có một bạn đồng nghiệp thấy rất hay bị nhiệt miệng. Tôi thắc mắc không biết nhiệt miệng có lây không? Có chữa được không? Xin được chuyên gia giải đáp giúp. (Nguyễn Văn Diệu - Hà Nội)

Chào bạn Diệu! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Nhiệt miệng là một vấn đề sức khỏe phổ biến, thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này thường gây gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Nhiệt miệng có lây không?

nhiet mieng.png

Nhiệt miệng có lây không là thắc mắc của nhiều người

Bạn có thắc mắc là nhiệt miệng có lây không, thì xin trả lời bạn nhiệt miệng không lây từ người này sang người khác. Nhiệt miệng do sự tấn công của vi khuẩn, virus hoặc nấm, và những tác nhân này không thể lây qua tiếp xúc giữa người với người. Tuy nhiên, nhiệt miệng có thể lây lan từ vị trí này sang vị trí khác trong miệng của cùng một người. Ví dụ, nếu bạn chạm tay vào vết loét nhiệt miệng rồi chạm vào một vị trí khác trong miệng, bạn có thể bị nhiệt miệng ở vị trí đó.

Nhiệt miệng có chữa được không?

Nhiệt miệng thường tự khỏi sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà để giảm đau và khó chịu, giúp vết loét nhanh lành hơn. Các biện pháp điều trị nhiệt miệng tại nhà bao gồm:

  • Súc miệng bằng nước muối ấm
  • Ngậm viên ngậm kháng khuẩn, giảm đau
  • Bôi thuốc mỡ kháng khuẩn, giảm đau

Gumimouth.png

Gel Gumimouth giúp cải thiện nhiệt miệng nhanh chóng

Bên cạnh đó, nếu bắt đầu thấy xuất hiện các vết nhiệt miệng, thì bạn có thể dùng gel Gumimouth bôi 3-4 lần/ngày sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Gel Gumimouth với thành phần chính là Nano bạc, kết hợp với các thành phần thiên nhiên như duối, đinh hương, neem, chitosan… giúp kháng khuẩn, kháng virus, đồng thời giúp kích thích nhanh lành vết loét miệng nên giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng nhiệt miệng mà bạn đang mắc phải. Gel Gumimouth rất an toàn, lành tính, không gây ra tác dụng phụ cho người dùng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé!

Nếu có câu hỏi cần giải đáp, bạn hãy đặt dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé! Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia răng miệng

 


Bình luận

Bài viết nổi bật