Đang mang thai bị nhiệt miệng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Hỏi: Xin chào dược sĩ. Em đang mang thai 5 tháng. Trước kia em ít khi bị nhiệt miệng nhưng dạo này thỉnh thoảng lại bị. Chuyên gia cho hỏi em đang mang thai mà bị nhiệt miệng thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? (Chị Xuân Nguyên - Đống Đa, Hà Nội)

 

Trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều sự thay đổi để thích nghi với bào thai đang dần hình thành trong bụng. Trong giai đoạn này, mẹ bầu thường ăn nhiều chất đạm và chất béo, cộng thêm cơ thể sản sinh nhiều nội tiết tố progesterol dẫn đến nóng trong người, tạo ra những vết loét và nứt nẻ.

Bạn có thể yên tâm là bệnh loét miệng trong giai đoạn mang thai không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Tuy nhiên cảm giác đau xót sẽ khiến việc sinh hoạt, ăn uống của bạn bị bất tiện và ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng của thai nhi. Do đó khi mang thai mà bị nhiệt miệng thì bạn cần lưu ý cố gắng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cung cấp đủ dưỡng chất.

Ngoài ra, bạn nên điều trị chứng loét miệng càng nhanh càng tốt bằng cách sử dụng gel nhiệt miệng Gumimouth. Sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất nano bạc, kết hợp với các thảo dược tự nhiên như chiết xuất neem, chiết xuất duối, chiết xuất đinh hương giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm mà vẫn an toàn với bà bầu. Thành phần chitosan và kẽm salicylat giúp tạo lớp màng bao bọc, bảo vệ cho niêm mạc miệng và tăng cường đề kháng để mẹ bầu tránh tái phát bệnh. 

Gumimouth được sản xuất bằng công nghệ lượng tử, giúp chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao trong dược liệu, loại bỏ tối đa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch nên bạn có thể an tâm dùng trong thời gian dài cho phụ nữ mang thai và cả trẻ nhỏ nhé. 

Nếu còn thắc mắc, bạn vui lòng để lại câu hỏi trong phần ô bình luận bên dưới. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe. 

CHUYÊN GIA NHA KHOA


Bình luận

Bài viết nổi bật