Trẻ hay bị nhiệt miệng có phải do thiếu vitamin?

Câu hỏi:

Chào chuyên gia, bé nhà em 3 tuổi, hay bị nhiệt miệng, cứ vài tháng lại tái phát. Em lo quá không biết có phải do bé bị thiếu vitamin gì không, nhờ chuyên gia tư vấn giúp ạ? 

Thu Hường - Bắc Ninh

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. 

Việc trẻ em hay bị nhiệt miệng là tình trạng khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiệt miệng có thể do nhiều yếu tố gây ra, như vệ sinh răng miệng chưa kỹ, sức đề kháng kém, hoặc do một số bệnh lý khác… mà không đơn thuần chỉ do thiếu các vitamin. 

Chế độ ăn thiếu vitamin là một trong những nguyên nhân gây nhiệt miệng ở trẻ

Vì vậy, để cải thiện tình trạng nhiệt miệng ở bé, cha mẹ cần kết hợp nhiều biện pháp như:

  • Khám nha khoa định kỳ: Đưa bé đi khám răng định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề răng miệng.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Hướng dẫn bé đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày và sử dụng các loại nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ mảng bám.
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: Xây dựng thực đơn hàng ngày cho bé với đầy đủ các nguồn dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Vitamin B12, vitamin C, sắt… 
  • Sử dụng gel bôi Gumimouth có thành phần chính nano bạc: Theo các nghiên cứu khoa học, bạc có thể tiêu diệt được hầu hết các loại vi khuẩn, virus, nấm gây hại. Đặc biệt, bạc khi được bào chế dạng phân tử kích cỡ siêu nhỏ như nano bạc có thể cho tác dụng diệt khuẩn mạnh hơn bạc thường hàng triệu lần. Nhờ đó, sử dụng gel Gumimouth giúp loại bỏ hại khuẩn, không ảnh hưởng vi sinh vật có lợi trong khoang miệng, hỗ trợ tái thiết lập cân bằng hệ vi sinh khoang miệng, bảo vệ răng miệng, ngừa tình trạng nhiệt miệng tái đi tái lại. Ngoài nano bạc, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, chứa các thảo dược giảm đau gây tê, tự nhiên như chiết xuất duối, neem, đinh hương… giúp giảm nhanh các triệu chứng đau đớn, xót rát do vết loét, nhiệt miệng gây ra. Với bộ thành phần nano bạc cùng các thảo dược lành tính, thân thiện với cơ thể, gel bôi  Gumimouth không gây tác dụng phụ nên cha mẹ có thể yên tâm khi bôi trong khoang miệng cho trẻ.  

Hi vọng câu trả lời của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được những vấn đề về nhiệt, loét miệng ở trẻ. Nếu có thêm câu hỏi cần giải đáp và để được tư vấn về Gel Gumimouth - Sạch viêm nướu răng, dịu êm nhiệt miệng, bạn hãy đặt dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

CHUYÊN GIA NHA KHOA

 

Bình luận

Bài viết nổi bật