Tại sao lại dùng Nano bạc cho người viêm loét miệng?

Tôi hay bị viêm loét miệng, nhiệt miệng. Đọc báo thì thấy người ta dùng nano bạc chữa bệnh này, tại sao lại dùng bạc để chữa viêm loét miệng được, tôi tưởng bạc là kim loại dùng để trang sức thôi chứ? (Hoàng Hải - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Hải

Cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt câu hỏi về cho chúng tôi. 

Bạc là một kim loại khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Đúng như thông tin mà bạn đã tìm hiểu, xin chia sẻ với bạn, bạc không chỉ được dùng để làm trang sức mà thực tế bạc đã mang lại rất nhiều giá trị trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người.

Từ xa xưa loài người đã biết ứng dụng những tác dụng dụng tuyệt vời của bạc trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Điều đó là nhờ bạc có những tác dụng sau:

  • Khi phản ứng với độc tính, bạc sẽ thay đổi màu sắc. Vì vậy, có thể sử dụng bạc để kiểm tra xem liệu có chất gây độc hại hay không. Đó là lý do mà trong cung đình ngày xưa, bạc thường được dùng để làm bát đũa cho các bậc vua chúa nhằm mục đích tránh bị bỏ độc vào thức ăn.

  • Bạc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus mạnh. Đặc biệt, so với thuốc kháng sinh thì cơ chế diệt khuẩn của bạc an toàn hơn đối với sức khỏe của con người. Các kháng sinh có thể tiêu diệt vi khuẩn bao gồm cả các vi khuẩn có lợi. Do vậy nếu lạm dụng thuốc kháng sinh thì sẽ gây ra tình trạng kháng thuốc và làm suy yếu hệ miễn dịch. Trong khi đó, bạc có khả năng diệt khuẩn một cách chọn lọc và làm cho vi khuẩn không thể kháng trở lại.

  • Nhiều nghiên cứu còn cho thấy bạc có tác dụng thúc đẩy làm lành vết thương thông qua cơ chế kích thích nguyên bào sợi, tăng tổng hợp collagen.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời đó của bạc mà các nhà khoa học đã ứng dụng với công nghệ bào chế hiện đại, sử dụng bạc dưới dạng nano bạc, kết hợp với các thành phần thiên nhiên khác như chiết xuất duối, neem, đinh hương, chitosan, kẽm và tạo nên gel bôi Gumimouth dùng cho những người viêm loét miệng, nhiệt miệng. 

TẠI SAO LẠI DÙNG NANO BẠC CHO NGƯỜI VIÊM LOÉT MIỆNG.png

Nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng

Gumimouth giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùnggiảm đau, xót, rát nhanh, kích thích nhanh lành vết loét, giúp ăn uống ngon miệng hơn ở những trường hợp bị nhiệt miệng, nhiệt lưỡi, nhiệt lợi,... Sản phẩm rất thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào niêm mạc miệng như thuốc có nguồn gốc tổng hợp, có thể dùng được cho người lớn và trẻ em; ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. 

Hi vọng câu trả lời của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tại sao lại có thể dùng bạc trong điều trị viêm loét miệng nhiệt miệng. Đồng thời, bạn có thêm sự lựa chọn Gumimouth cho những đợt viêm loét miệng, nhiệt miệng nếu có nhé! Nếu có câu hỏi cần giải đáp, bạn hãy đặt dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia răng miệng

 


Bình luận

Bài viết nổi bật