Mách bạn 5 loại thuốc chữa nhiệt miệng ai cũng cần biết

Nên sử dụng thuốc chữa nhiệt miệng nào cho nhanh khỏi, không có tác dụng phụ là mong muốn của rất nhiều độc giả hiện nay. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Thuốc kháng sinh chữa nhiệt miệng

Thuốc kháng sinh chữa nhiệt miệng thường được áp dụng trong trường hợp có bội nhiễm. Các vết nhiệt miệng xuất hiện nhiều, mức độ nặng thì sẽ được dùng các thuốc chữa nhiệt miệng bằng đường uống như sulfamethoxazole và trimethoprim hoặc spiramycin và metronidazol.

Thuốc kháng nấm chữa nhiệt miệng

Những trường hợp bị nhiệt miệng kèm bội nhiễm nấm tại chỗ, thì cần uống thêm các thuốc kháng nấm. Các thuốc chữa nhiệt miệng kèm bội nhiễm nấm thường dùng là fluconazol, itraconazole hoặc nystatin. Kết hợp thuốc uống với các loại thuốc bôi trị nhiệt miệng sẽ đem lại hiệu quả nhanh hơn.

Thuốc kháng viêm chữa nhiệt miệng

Thuốc kháng viêm chữa nhiệt miệng thường dùng là corticosteroid, có thể dùng đường uống hoặc bôi giúp giảm nhanh biểu hiện viêm. Tuy nhiên, không nên lạm dụng vì có nhiều tác dụng phụ như: Gây suy giảm hệ miễn dịch, giảm cân, giòn xương, loét dạ dày….

Vitamin và khoáng chất chữa nhiệt miệng

Cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất cũng có thể gây ra tình trạng nhiệt miệng. Bởi vậy, nên các vitamin và khoáng chất cũng được cho vào các nhóm thuốc chữa nhiệt miệng thường dùng. Bạn nên uống thêm các loại thuốc chứa vitamin C, vitamin nhóm B, viên sắt, kẽm và axit folic, hoặc viên vitamin tổng hợp giúp tăng cường sức đề kháng, chữa nhiệt miệng hiệu quả, nhanh chóng.

Thuốc bôi chữa nhiệt miệng

Sử dụng các loại thuốc bôi chữa nhiệt miệng là phương pháp rất phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Các loại thuốc bôi chữa nhiệt miệng hiện nay chủ yếu chứa thành phần kháng viêm như triamcinolone acetonide, clorua benzalkonium,... giúp giảm tình trạng sưng, đỏ, đau hiệu quả. Tuy nhiên, dùng kéo dài sẽ có nguy cơ gây teo niêm mạc, suy giảm miễn dịch,...

>> Xem thêm: Nhiệt miệng, nhiệt lưỡi đau, xót, rát không ăn được, chữa mãi không khỏi - Xem ngay cách của chị Hương

 

Hà Anh

Bình luận

Bài viết nổi bật