Tổng hợp cách trị đau nướu răng nhanh chóng và hiệu quả

Đau nướu răng là một chứng bệnh khá phổ biến, mặc dù không quá nguy hiểm nhưng nó khiến chúng ta cảm thấy đau nhức và khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình ăn uống và sinh hoạt. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những cách chữa đau nướu răng hiệu quả nhất.

Cách chữa trị đau nướu răng bằng tây y

Phương pháp đầu tiên mà bạn có thể áp dụng chính là sử dụng thuốc tây y để chấm dứt tình trạng sưng đỏ, đau nhức do viêm nhiễm nướu răng gây ra. Một số nhóm thuốc tây y được khuyến cáo sử dụng trong trường hợp này như:

  • Nhóm thuốc kháng sinh: Thuốc có tác dụng diệt trừ vi khuẩn trú ngụ dưới nướu, giúp vùng nướu bị viêm nhanh lành hơn. Khi bị đau nướu răng thường sẽ điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau như: Amoxicyclin, doxycyclin, spiramycin, tetracyclin,… phối hợp cùng với thuốc metronidazol.
  • Nhóm thuốc kháng viêm: Có công dụng kháng viêm, cải thiện nhanh các triệu chứng sưng, đỏ, đau của viêm nướu răng. Một số loại thuốc được sử dụng là ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, axit meloxicam, nhóm thuốc corticosteroid,...
  • Nhóm thuốc giảm đau: Giúp làm giảm đau nhức tức thời do viêm nướu răng gây ra, tuy nhiên không nên dùng để điều trị trong thời gian lâu dài. Nhóm giảm đau thông thường có thể kể đến như paracetamol, aspirin…

Lưu ý: Khi sử dụng những nhóm thuốc trị đau nướu răng kể trên cần được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý sử dụng và lạm dụng thuốc để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

thuoc-tay-y-giup-giam-dau-nhanh-nhung-co-nhieu-tac-dung-phu-khi-chua-dau-nuou-rang.webp

Thuốc tây y giúp giảm đau nhanh nhưng có nhiều tác dụng phụ khi chữa đau nướu răng

Bài thuốc dân gian điều trị đau nướu răng tại nhà

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có dưới đây để cải thiện tình trạng đa viêm nướu răng ngay tại nhà:

Mật ong

Mật ong có công dụng kháng viêm và giảm sưng hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ mật ong và xoa lên vùng răng bị sưng sau khi đã vệ sinh răng sạch sẽ. Mật ong giúp sát khuẩn và làm cho vết sưng, đau dịu đi nhanh chóng.

Lô hội (nha đam)

Dùng một ít gel nha đam xoa nhẹ nhàng vào vết viêm trên nướu, kết hợp uống nước ép lô hội mỗi ngày. Thói quen này không chỉ cải thiện tình trạng viêm nướu mà còn giúp tăng cường độ chắc khỏe cho răng miệng.

Chanh

Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp sát khuẩn, kháng viêm vô cùng tốt, đồng thời cản trở được những mảng bám trên thân răng. Bạn dùng nước cốt chanh xoa trực tiếp lên vùng lợi bị sưng và massage nhẹ nhàng để diệt sạch vi khuẩn, vi sinh vật trong khoang miệng.

Kinh giới và lá lốt

Sử dụng kinh giới và lá lốt là một cách trị đau nướu răng và tiêu viêm khá tốt được nhiều người áp dụng. Bạn dùng kinh giới và lá lốt rửa sạch, giã nát rồi đắp lên vùng nướu bị sưng hoặc ăn kèm với thức ăn hằng ngày. Sau 2 - 3 ngày kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả của phương pháp này.

Tỏi trị đau nướu răng

Tỏi có tính sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng và chữa đau răng hiệu quả. Bạn lấy 1 củ tỏi đập dập và trộn cùng một chút muối để đắp lên vị trí sưng đỏ. Lúc đầu sẽ hơi xót và mùi khó chịu, nhưng bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được con đau thuyên giảm rõ rệt.

toi-co-tinh-sat-khuan-chong-viem-giam-sung-va-chua-dau-viem-nuou-rang-hieu-qua.webp

Tỏi có tính sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng và chữa đau viêm nướu răng hiệu quả

Gừng tươi

Gừng là một thực phẩm có khả năng kháng viêm rất tốt, tính ấm của nó sẽ hỗ trợ giảm sưng nề. Dùng 1 nhánh gừng tươi, đập dập và đắp vào chỗ nướu sưng đỏ, mỗi ngày làm 1 lần để có kết quả điều trị tốt nhất.

Mẹo nhỏ loại bỏ nhanh cơn đau nướu răng gây ra

Trong trường hợp bạn cần loại bỏ nhanh cơn đau nướu răng, có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây:

Chườm đá

Sử dụng một túi đá lạnh chườm lên mặt nơi vùng đau sưng nướu, cách này sẽ giúp bạn bớt đau hơn và vùng nướu bị viêm cũng sẽ không còn sưng đỏ lên nữa.

Nước muối

Hòa tan 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm và sử dụng để súc miệng mỗi ngày 2 lần. Cơn đau sẽ thuyên giảm, khoang miệng cũng được làm sạch, loại bỏ virus, vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi răng miệng.

Tinh dầu đinh hương

Đinh hương cũng được xem là một vị thuốc chữa sưng nướu, đau răng hiệu quả. Trong tinh dầu đinh hương chứa thành phần eugenol có khả năng gây tê tự nhiên.

Bạn dùng một miếng bông tiệt trùng, thấm 2 - 3 giọt tinh dầu đinh hương và đặt lên vị trí viêm sưng để làm dịu cơn đau. Hoặc bạn có thể nhai lá đinh hương để tiết ra một lượng dầu, ngậm khoảng 30 phút sẽ thấy con đau giảm dần.

tinh-dau-dinh-huong-chua-eugenol-co-kha-nang-gay-te-tu-nhien-giup-giam-dau-viem-nuou.webp

Tinh dầu đinh hương chứa eugenol có khả năng gây tê tự nhiên giúp giảm đau viêm nướu

Hành tây trị đau nướu răng

Hành tây có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, diệt vi trùng trong khoang miệng, ngăn chảy máu nướu răng hiệu quả. Bên cạnh dó, hành tây còn chứa hợp chất lưu huỳnh, khi tiếp xúc với nước bọt sẽ tạo thành acid sulfuric giảm đau, gây tê.

Nhai vài lát hành tây vào vị trí đau nướu răng cho tới khi mùi nồng của hành biết mất, tiếp tục nhai những lát khác cho tới khi bạn thấy cảm giác đau giảm dần.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên

Một trong những cách trị đau nướu răng nhanh chóng và hiệu quả đang được nhiều chuyên gia khuyên dùng đó là sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên.

Theo đó, dòng sản phẩm gel làm sạch miệng và kháng khuẩn cao được làm từ các thảo dược thiên nhiên như: Nano bạc, chiết xuất neem, duối, đinh hương, kẽm salicylate,...nên đảm bảo được tính an toàn và lành tính, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Sản phẩm đã được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng đau, sưng đỏ do viêm nướu gây ra. Đồng thời, gel làm sạch miệng và kháng khuẩn cao còn có khả năng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và cung cấp dinh dưỡng cho niêm mạc, tăng sức đề kháng cho răng miệng, ngăn ngừa các chứng bệnh về răng nướu rất tốt.

nano-bac-ket-hop-cung-thao-duoc-tu-nhien-tao-ra-san-pham-ho-tro-giam-dau-nuou-rang.webp

Nano bạc kết hợp cùng thảo dược tự nhiên tạo ra sản phẩm hỗ trợ giảm đau nướu răng

Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày trị đau nướu răng

Trong quá trình thực hiện cách trị đau nướu răng tại nhà, bạn cũng cần phải lưu ý tới thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình:

  • Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng mỗi ngày 2 lần bằng bàn chải lông mềm.
  • Ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C.
  • Sử dụng chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám trong khoang miệng sau khi ăn.
  • Khám và lấy cao răng định kỳ 3 - 6 tháng/lần nhằm ngăn chặn bệnh đau nướu răng tái phát, đồng thời phòng tránh hiệu quả các bệnh răng miệng nguy hiểm khác.
  • Áp dụng lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ, không hút thuốc lá và hạn chế bia rượu, các chất kích thích,..

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách trị đau nướu răng, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp phù hợp để “xóa sổ” chứng bệnh khó chịu này. Nếu bạn có thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan, vui lòng để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi, đội ngũ chuyên gia sẽ gửi đến bạn câu trả lời nhanh chóng và chính xác nhất.

>>>XEM THÊM: Cẩn trọng tình trạng đau nướu răng không thể chủ quan TẠI ĐÂY

Nguồn tham khảo:

https://www.webmd.com/oral-health/treating-gum-pain

https://www.deekaydental.com/10-simple-ways-relieve-painful-gums/

https://www.healthline.com/health/quick-relief-from-gum-pain#treatments

Bình luận

Bài viết nổi bật