Bị viêm lợi có nên lấy cao răng không?

Chào chuyên gia, tôi rất thường xuyên bị sưng đau, có vết loét mưng mủ ở lợi rất khó chịu. Tôi đi khám thì được chẩn đoán là bị viêm lợi và dù uống thuốc tây nhưng vẫn bị tái lại. Đợt này tôi đang muốn đi lấy cao răng, nhưng tôi vẫn còn băn khoăn là không biết bị viêm lợi có nên lấy cao răng không?

Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi rất thường xuyên bị sưng đau, có vết loét mưng mủ ở lợi rất khó chịu. Tôi đi khám thì được chẩn đoán là bị viêm lợi và dù uống thuốc tây nhưng vẫn bị tái lại. Đợt này tôi đang muốn đi lấy cao răng, nhưng tôi vẫn còn băn khoăn là không biết bị viêm lợi có nên lấy cao răng không? Mong chuyên gia cho tôi lời khuyên và giúp tôi có cách điều trị viêm lợi hiệu quả hơn. ( Từ Ngọc Ánh- Hòa Bình).

Trả lời:

Chào Ngọc Ánh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Một trong những lý do gây viêm lợi là do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến những thành phần từ thức ăn như tinh bột, đường, protein bám vào kẽ răng, chân răng.

Tình trạng trên kéo dài sẽ tích tụ tạo thành các mảng bám trên răng, bị vôi hóa trở thành cao răng. Đây chính là nơi cư trú, sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn, virus và nấm mốc. Lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm tại khoang miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, nhiệt miệng.

Câu hỏi của bạn là liệu bị viêm lợi có nên lấy cao răng không? Đáp án là có, bạn hoàn toàn có thể đi lấy cao răng theo định kỳ khi bị viêm lợi. Nhiều trường hợp, lấy cao răng còn là một trong những chỉ định khi bị viêm lợi. Việc này sẽ giúp làm sạch mảng bám trên bề mặt răng, chân răng từ đó loại bỏ bớt tác nhân gây bệnh, tăng độ chắc khỏe của răng lợi.

Tuy nhiên, lấy cao răng chỉ là một trong những biện pháp tạm thời giúp cải thiện triệu chứng của bệnh viêm lợi chứ không tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây viêm lợi là vi khuẩn, virus, nấm và sức đề kháng bị suy giảm.

Vì vậy, để điều trị viêm lợi dứt điểm, lấy cao răng là việc cần nhưng chưa đủ, bạn nên kết hợp thêm các biện pháp chăm sóc răng miệng, ăn uống phù hợp và sử dụng gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth.

Các thành phần trong sản phẩm Gumimouth đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và được chứng minh có chứa 4 nhóm tác dụng tác động vào nguyên nhân sâu xa gây viêm lợi như sau:

- Tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm, kích thích nguyên bào sợi tăng tổng hợp collagen nên giúp tổn thương nhanh lành là: Nano bạc.

-Chống viêm, làm dịu niêm mạc, gây tê từ đó giảm đau, xót, rát hiệu quả: Chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem.

- Tăng sức đề kháng, tăng miễn dịch cho tế bào niêm mạc khoang miệng: Kẽm salicylate (Zinc salicylate).

- Tạo lớp màng bao bọc, bảo vệ niêm mạc bị tổn thương và tăng cường tái tạo niêm mạc, nhanh lành vết thương: Chitosan.

Gumimouth giúp giảm triệu chứng và tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây viêm lợi 

Gumimouth giúp giảm triệu chứng và tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây viêm lợi

Do đó, sử dụng Gumimouth là một giải pháp giúp trị các bệnh tại khoang miệng nói chung và viêm lợi nói riêng hiệu quả, an toàn và thân thiện với cơ thể do chứa 100% thành phần thảo dược. Bạn hãy sử dụng đều đặn Gumimouth mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu có câu hỏi cần tư vấn bạn hãy để lại bình luận để được giải đáp sớm nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Răng Miệng

Bình luận

Bài viết nổi bật