Tại sao bị viêm lợi sau niềng răng? Cải thiện hiệu quả bằng cách nào?

Rất nhiều người gặp tình trạng viêm lợi sau khi niềng răng gây khó chịu. Vậy tại sao niềng răng dễ gây viêm lợi và làm sao cải thiện tình trạng này hiệu quả?

Niềng răng là phương pháp chỉnh hình và sắp xếp để răng đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người gặp tình trạng viêm lợi sau khi niềng răng gây khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống. Vậy tại sao niềng răng dễ gây viêm lợi và làm sao cải thiện tình trạng này hiệu quả? Hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Tại sao niềng răng dễ gây viêm lợi?

Niềng răng có thể gây ra viêm lợi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi niềng răng, các tấm kim loại hoặc nhựa dẻo được gắn vào răng. Những vật liệu này có thể làm chèn ép và gây tổn thương cho mô mềm như niêm mạc miệng và lợi và gây viêm nhiễm.

Hơn thế, khi niềng răng, việc chải răng và vệ sinh miệng có thể khó khăn hơn, dẫn đến việc mảng bám và vi khuẩn tăng lên trong miệng, gây ra sự kích thích và viêm lợi.

Cuối cùng, khi niềng răng, bác sĩ nha khoa thường điều chỉnh vị trí của các sợi dây và bản ghi thường xuyên để điều chỉnh vị trí của răng. Việc này có thể gây ra sự chèn ép và kích thích mô mềm trong miệng, dẫn đến viêm lợi.

Viêm lợi sau niềng răng là tình trạng khá phổ biến

Viêm lợi sau niềng răng là tình trạng khá phổ biến

Nên làm gì khi bị viêm lợi do niềng răng?

Để giảm thiểu viêm lợi sau niềng răng, bạn có thể thực hiện các biện pháp như sau:

- Điều trị vết thương ở niêm mạc: Việc chăm sóc tốt cho vết thương sau khi niềng răng là rất quan trọng để giảm thiểu viêm lợi và không làm tình trạng này tiến triển nặng hơn.

- Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn: Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn có thể giúp giảm thiểu vi khuẩn và loại bỏ mảng bám trên răng. Súc miệng nước muối hàng ngày cũng giúp giảm tình trạng viêm, sưng đau lợi hiệu quả.

- Ăn chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và hạn chế thức ăn có đường, giàu chất béo, muối, gia vị... sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ phục hồi nhanh chóng.

- Giữ vệ sinh răng miệng tốt: Chải răng đúng cách và đầy đủ cũng như sử dụng sợi dental floss hoặc nước súc miệng đều đặn sẽ giúp loại bỏ mảng bám và ngăn ngừa viêm lợi sau niềng răng.

Súc miệng nước muối giúp giảm viêm lợi do niềng răng

Súc miệng nước muối giúp giảm viêm lợi do niềng răng

Giảm viêm lợi, sưng lợi do niềng răng nhờ dùng gel bôi chứa Nano bạc

Sau niềng răng, vốn việc ăn uống đã khó khăn cộng thêm tình trạng viêm lợi, chảy máu chân răng sẽ khiến bạn thêm lo lắng. Ngoài việc thực hiện theo những lời khuyên như trên, các chuyên gia cũng khuyên người bị viêm lợi sau niềng răng nên sử dụng gel bôi chứa thành phần chính từ Nano bạc cùng các thảo dược có tính kháng khuẩn, kháng viêm, kháng virus khác như: Đinh hương, neem, chiết xuất duối, neem…

Sử dụng gel bôi chứa nano bạc giúp cải thiện nhiệt miệng hiệu quả

Sử dụng gel bôi chứa nano bạc giúp cải thiện viêm lợi sau niềng răng hiệu quả

Sản phẩm giúp loại bỏ tác nhân gây viêm loét miệng họng, làm săn se niêm mạc miệng, lợi, từ đó giảm viêm lợi sau khi niềng răng hiệu quả.

Để tình trạng nhiệt miệng sớm cải thiện, hãy sử dụng sớm sản phẩm gel bôi thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc đều đặn hàng ngày. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Xem thêm: Bị viêm lợi nên uống thuốc gì?


Bình luận

Bài viết nổi bật