Nhiệt miệng nên uống nước gì cho nhanh khỏi?

Chào bác sĩ, tôi rất hay bị nhiệt miệng, có khi 2-3 tuần đã bị 1 lần. Tôi thấy bảo có nhiều loại nước uống giúp nhiệt miệng nhanh khỏi hơn. Xin tư vấn giúp tôi uống gì cho nhanh khỏi và tình trạng của tôi nên làm thế nào? (Nguyễn Cường - Hà Giang)

Chào bạn Cường! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Nhiệt miệng là tình trạng nổi những vết loét quanh vòm miệng, có màu trắng, trắng sữa, hình dạng thường là hình tròn hay hình oval, có thể nông hoặc sâu tùy bệnh cảnh lâm sàng khác nhau. Nhiệt miệng thường gây cho người bệnh cảm giác đau, khó chịu tại vị trí bị loét. Một số trường hợp bệnh nhân còn có thể bị sốt, nổi một số hạch hoặc thậm chí gặp những rối loạn về tiêu hóa. 

Trường hợp của bạn mà bị nhiệt miệng thường xuyên như vậy sẽ rất khó chịu, bạn có thể thử uống những loại nước sau để giúp nhiệt miệng nhanh khỏi hơn nhé!

  1. Trà xanh: Uống nước trà xanh hàng ngày có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đồng thời có tác dụng bảo vệ răng miệng nhờ vào chất chống oxy hóa. 

  2. Nước cam: có hàm lượng vitamin C cao, giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa, kháng viêm. Nước cam còn chứa chất folate, loại vitamin B đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào mới, thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương, vết lở loét. 

  3. Bột sắn dây: có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm dịu mát cơ thể nhanh chóng. Những người bị nhiệt miệng có thể dùng 10-15 gram mỗi ngày. 

  4. Rau má: có tính hàn, khả năng làm mát cơ thể; đồng thời rau má còn có tác dụng làm lành vết thương, vết lở loét rất nhanh, tăng cường chất chống oxy hóa tại vị trí vết thương, vết lở loét. 

  5. Rau diếp cá: có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng. Loại rau này cũng có tính kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng nên có tác dụng trong việc điều trị nhiệt miệng. Duy trì mỗi ngày một cốc nước ép rau diếp cá, tình trạng nhiệt miệng sẽ được cải thiện nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, khi bắt đầu thấy xuất hiện các vết nhiệt miệng, bạn hãy bôi ngay gel Gumimouth ngày từ 3-4 lần sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Gel Gumimouth với thành phần chính là Nano bạc, kết hợp với các thành phần thiên nhiên như duối, đinh hương, neem, chitosan… giúp kháng khuẩn, kháng virus, đồng thời giúp kích thích nhanh lành vết loét miệng nên giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng nhiệt miệng mà bạn đang mắc phải. Gel Gumimouth - Dịu mát nhiệt miệng, răng chắc khỏe hơn - rất an toàn, lành tính, không gây ra tác dụng phụ cho người dùng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé! Hy vọng câu trả lời trên đã cung cấp thêm cho bạn những loại nước uống giúp giảm nhanh tình trạng nhiệt miệng, cũng như giúp bạn có thêm giải pháp khắc phục nhiệt miệng một cách nhanh chóng. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia răng miệng

 


Bình luận

Bài viết nổi bật