Gel Gumimouth hưởng ứng ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố gần một nửa dân số toàn cầu, tương đương 3,5 tỷ người, mắc các bệnh về răng miệng. WHO cũng cho biết các bệnh về răng phổ biến nhất là sâu răng, viêm nướu răng, rụng răng và ung thư miệng. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người còn chưa nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày. Vì vậy, WHO đã lựa chọn ngày 20/3 hàng năm là ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới (Oral Health Day)

Lịch sử ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3

Từ xa xưa thời cổ đại Ai Cập hay Trung Quốc đều đã có những bút tích ghi lại tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày. Thời đó, con người đã biết dùng đế xương cá, lông vũ, vỏ cây để vệ sinh răng miệng cho đến thời nay khi xã hội phát triển, việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày được giáo dục ngay từ những em bé mầm non mọc những chiếc răng đầu tiên.

wOD.jpg

20/3 hàng hăm được lựa chọn là ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 

Bởi trên thực tế, nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ xuất hiện những căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người. Mãi đến năm 1880, nha sĩ và các kỹ thuật nha khoa mới xuất hiện để điều trị các tình trạng bệnh lý về răng miệng. Thời điểm đó, Liên đoàn Nha khoa Quốc tế (FDI) là lực lượng có tiếng nói lớn nhất trong việc truyền thông nhận thức về sức khỏe răng miệng. Trong hơn 100 năm tồn tại, tổ chức này đã phát huy và nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng và việc vệ sinh răng miệng trên khắp toàn cầu. Đến năm 2013, tổ chức y tế thế giới đã lựa chọn ngày 20/3 hàng năm là ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới với thông điệp “Răng khỏe cho cuộc sống khỏe mạnh”, sau đó hàng năm đều được tổ chức theo một chủ đề cụ thể. 

Bệnh răng miệng chiếm tỷ lệ đáng báo động tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người dân mắc bệnh răng miệng cao nhất thế giới. Theo thống kê, có đến 95% dân số Việt Nam mắc các bệnh răng miệng ở mức đáng báo động. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại BV 108 năm 2020 thì có đến 85,6% người trên 60 tuổi đến khám và điều trị tại khoa răng hàm mặt bị mất răng, trong đó 22,4% mất răng hàm trên, 26,2% mất răng hàm dưới, 51,4% mất răng cả hai hàm. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này được xác định là do thói quen ăn uống và chăm sóc răng của người dân. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu như các bệnh về răng miệng được phát hiện sớm và khắc phục kịp thời thì sức khỏe răng miệng được cải thiện hơn rất nhiều.

Với châm ngôn: “Miệng hạnh phúc là cơ thể hạnh phúc” - Nhân ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3 năm nay, Tổ chức y tế thế giới hi vọng rằng có thể nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày, đây là tiền đề giúp mỗi chúng ta được sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn!

Gumimouth - Đồng hành cùng ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3

Một trong những sản phẩm chăm sóc răng miệng, giúp hỗ trợ giảm viêm loét miệng, giảm viêm nướu răng, làm sạch khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho hơn mỗi ngày được các chuyên gia khuyên dùng chính là gel Gumimouth.

Gumimouth với các thành phần nano bạc, duối, neem, đinh hương, chitosan, kẽm salicylate giúp:

  • Làm sạch, khử mùi hôi, làm thơm, làm dịu mát miệng khi bị: nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,...
  • Góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Vì vậy, Gumimouth phù hợp dùng cho những người mắc các vấn đề răng lợi như: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng, viêm nướu răng, nhiệt miệng,... 

z4986978541929_12b60666e0a67f09b004c27cc6d94ba8.jpg

Gumimouth hân hạnh bảo vệ sức khỏe răng miệng

Gumimouth được bào chế bằng công nghệ lượng tử giúp làm sạch tạp chất từ tất cả các khâu trong sản xuất, giúp làm tăng hàm lượng hoạt chất trong dược liệu nên giúp tăng hiệu quả và độ an toàn cho sản phẩm. Gumimouth an toàn khi bôi trong khoang miệng cho cả người lớn và trẻ em. 

Gumimouth hân hạnh bảo vệ sức khỏe răng miệng - Hưởng ứng ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3

Sản phẩm Gumimouth có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

 


Bình luận

Bài viết nổi bật