Cách chữa nhiệt miệng đơn giản cho trẻ nhỏ?

Em bé nhà tôi 3 tuổi. Bé rất hay bị nhiệt miệng và mỗi lần bị thì bé bị đau, xót nên biếng ăn và hay quấy khóc. Xin hỏi cách chữa nhiệt miệng đơn giản cho trẻ? (Hoài Thu - Thái Bình)

Trả lời:

Chào bạn Hoài Thu

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Tình trạng nhiệt miệng ở trẻ là tình trạng khá thường gặp. Đặc biệt là với những trẻ có khả năng đề kháng yếu, hoặc chế độ ăn uống chưa thật sự đảm bảo dẫn đến con bị thiếu 1 số vitamin và khoáng chất, hoặc cũng có thể do cách vệ sinh chăm sóc răng miệng chưa đúng cách…Tình trạng này không phải là một bệnh lý quá nghiêm trọng nhưng lại khiến các bé đau đớn, khó chịu, quấy khóc, bỏ ăn nên cha mẹ đặc biệt quan tâm cách điều trị an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng 1 số cách dưới đây để áp dụng cho con nhà mình nhé!

1. Cách chữa nhiệt miệng cho trẻ bằng mật ong:  Mẹ có thể cho bé ngậm mật ong hoặc dùng tăm bông bôi mật ong nguyên chất vào vết loét khoảng 1- 2 lần/ ngày để giúp bé nhanh khỏi hơn bởi mật ong có khả năng gây ức chế và tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, nấm có hại giúp vết loét nhiệt miệng nhanh lành. 

2. Cho bé uống nước ép cà chua: trẻ uống từ 1-2 cốc nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giảm hẳn tình trạng nhiệt miệng. Phương pháp này không chỉ giúp giải nhiệt hiệu quả mà còn cung cấp các vitamin hữu ích cho bé yêu của bạn, tăng sức đề kháng cho bé khỏe mạnh hơn.

3. Bổ sung nước cam, nước chanh hằng ngày: Khi bé bị thiếu các dưỡng chất, vitamin A, C, kẽm… hoặc chức năng miễn dịch bị yếu, bé thường dễ bị nhiệt miệng. Bởi vậy, bạn nên cho bé uống nhiều nước trái cây tươi chứa các vitamin B, C, folate như cam, chanh để nâng cao hệ miễn dịch cho bé, giúp chống viêm và đẩy nhanh quá trình chữa lành các vết thương.

4. Uống bột sắn dây: Uống bột sắn dây mỗi ngày là cách giải nhiệt đã được khá nhiều người biết đến. Trong thời gian bị nhiệt, bạn có thể pha nước bột sắn dây cho bé uống để giảm cảm giác đau, rát trong miệng, đồng thời giúp khỏi bệnh nhanh hơn. Mỗi ngày, hãy cho bé uống từ 1 – 2 cốc sắn dây, bé sẽ khỏi nhiệt nhanh chóng sau 2 -3 ngày.

5. Sử dụng gel bôi trị nhiệt miệng Gumimouth - Dịu mát nhiệt miệng, răng chắc khỏe hơn: Đây là gel bôi chứa thành phần chính nano bạc, kết hợp với các thảo dược quý như chiết xuất duối, neem, chitosan, đinh hương sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng. Đồng thời Gumimouth giúp giảm đau, xót, rát; kích thích nhanh lành vết loét; đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng cho con mà không phải lo về tác dụng phụ.

Hy vọng câu trả lời trên đã giúp bạn tìm ra cách trị nhiệt miệng cho con của mình, nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia răng miệng


Bình luận

Bài viết nổi bật