Bị lở miệng uống gì cho nhanh khỏi? Xem ngay kẻo lỡ!

Để điều trị lở miệng, ngoài việc sử dụng thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Do đó, bị lở miệng uống gì nhanh khỏi là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thức uống trị  lở miệng dễ thực hiện mà hiệu quả.

Nước rau má trị lở miệng

Rau má tính hàn giúp làm mát cơ thể, thanh nhiệt giải độc. Bên cạnh đó, rau má có chứa hàm lượng lớn hoạt chất triterpenoids giúp làm liền vết thương rất tốt cho người bị lở miệng. Để chữa lở miệng bằng nước rau má, bạn cần chuẩn bị lá rau má sạch. Đem rửa sạch rồi ép lấy nước uống hàng ngày đến khi tình trạng lở miệng được chữa khỏi. Lưu ý, không nên dùng rau má trong thời gian dài đối với người mắc bệnh gan.

Sử dụng nước cam giúp cải thiện lở miệng

Cam là loại trái cây giàu vitamin C giúp chống oxy hóa, tốt cho hệ miễn dịch, đồng thời kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Uống một cốc nước cam hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây lở miệng. Hoạt chất folate và vitamin B có trong cam giúp các vết loét nhiệt nhanh lành. 

nuoc-cam-tri-lo-mieng-rat-tot.webp

Nước cam trị lở miệng rất tốt

Trị lở miệng từ nước trà

Từ lâu nước trà đã được biết đến với công dụng sát khuẩn bởi các hoạt chất trong lá trà có tính kháng khuẩn. Do đó, khi bị lở miệng, giữ thói quen uống một cốc nước trà hàng ngày cũng là cách để điều trị tình trạng này. Khi sử dụng nước trà để trị lở miệng, bạn cần lưu ý nên súc miệng lại bằng nước lọc để tránh vàng răng. Không nên uống trà quá đặc vì dễ mất ngủ.

Nước sắn dây giúp cải thiện bệnh lở miệng

Sắn dây có tác dụng thanh nhiệt giải độc và làm mát cơ thể. Sử dụng nước sắn dây là sự lựa chọn hoàn hảo khi bị lở miệng. Để kết quả đạt được là tốt nhất, bạn nên kiên trì dùng nước sắn dây từ 10-15 ngày liên tục. Nên pha loãng cùng nước nóng để bột sắn chín, cho thêm đường hoặc chanh để gia tăng hương vị.

su-dung-nuoc-san-day-giup-cai-thien-tinh-trang-lo-mieng.webp

Sử dụng nước sắn dây giúp cải thiện tình trạng lở miệng

Cách hay trị lở miệng từ nước khế chua

Trong khế chứa rất nhiều vitamin C, giúp thanh nhiệt, kháng khuẩn, sát trùng tốt cho người lở miệng. Bạn nên sử dụng khế chua tốt thay vì khế đã chín bởi hiệu quả chữa lở miệng sẽ cao hơn. Thực hiện chữa lở miệng bằng cách cắt khế thành từng múi, đun sôi lấy nước ngậm súc miệng mỗi ngày hoặc dùng nước ép khế cũng rất hiệu quả.

Nước ép cà chua giúp giảm lở miệng

Cà chua giúp làm mát cơ thể, chống oxy hóa. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên uống gì khi bị lở miệng thì nước ép cà chua là một sự lựa chọn lý tưởng. Để làm nước ép cà chua, bạn cần rửa sạch cà chua, bóc vỏ rồi xay nhuyễn, uống đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ.

nuoc-ep-ca-chua-giup-giam-tinh-trang-lo-mieng.webp

Nước ép cà chua giúp giảm tình trạng lở miệng 

Mẹo dùng nước trà nhân trần trị lở khoang miệng

Nước trà nhân trần được sử dụng khá phổ biến. Dược liệu này còn có tên là hoắc hương núi, họ hoa mõm chó có vị hơi đắng, tính hàn, giúp  chữa lở miệng, thanh nhiệt,… rất tốt. Bạn có thể kết hợp nhân trần cùng lá sen phơi khô đem đi tán bột uống với nước lọc hoặc mật ong. Tình trạng lở miệng sẽ thuyên giảm sau 7-10 ngày.

Bên cạnh chế độ ăn uống, để tăng hiệu quả điều trị, người bị lở miệng nên sử dụng kết hợp sản phẩm gel làm sạch miệng&kháng khuẩn với thành phần chính từ nano bạc. Nano bạc giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, từ đó kháng khuẩn tại vết loét. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được kết hợp bởi nhiều loại thảo dược khác như: Chiết xuất duối, đinh hương, neem, chitosan, kẽm salicylate làm tăng tác dụng kháng khuẩn, làm sạch và thơm miệng. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm thân thiện với cơ thể và không gây tác dụng phụ.

nguoi-bi-lo-mieng-nen-ket-hop-su-dung-san-pham-chua-nano-bac.webp

Người bị lở miệng nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa nano bạc

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin về các loại nước mà người bị lở miệng nên dùng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp bôi gel chứa nano bạc mỗi ngày. Nếu còn băn khoăn gì về vấn đề lở miệng uống gì, bạn hãy để lại câu hỏi tại phần bình luận, đội ngũ chuyên gia sẽ trả lời sớm nhất.

Thanh Hoa

Nguồn tham khảo

https://www.verywellhealth.com/what-should-i-eat-if-i-have-mouth-sores-797428

https://www.healthline.com/health/mouth-sores

 

Bình luận

Bài viết nổi bật